วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

แซนบลอก 4.06 Sandboxie4.06

Sandboxie
Sandboxie4.06

หลีกเลี่ยงไวรัส, ฟิชชิง (Phishing: การหลอกลวงทางอินเตอร์เน็ต) และอื่นๆ ...



แซนด์บ็อกซี่ (Sandboxie)เป็นแอพใช้สะดวกที่ตั้งอยู่ระหว่างระบบของคุณและโปรแกรมที่คุณกำลังใช้ ทำให้โปรแกรมนั้นๆ ไม่เป็นอันตรายอยู่ภายในส่วนที่แยกออกมาต่างหากในฮาร์ดดิสก์ของคุณ: หลุมทราย


ทำไมจึงควรใช้ Sandboxie



โปรแกรมที่มีความประสงค์ร้ายหรือพวกไวรัสนั้น โดยปกติจะทำงานโดยพยายามปรับเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ของคุณ เฉพาะในส่วนที่ฝั่งแฮ็คเกอร์ใช้งาน ไม่ใช่ฝั่งคุณ Sandboxie เป็นแอพหลุมทราย ซึ่งหมายความว่า มันเป็นโปรแกรมที่ทำหน้าที่เป็นโซนปลอดภัยให้คุณได้ลองใช้โปรแกรม, แอพ และลิงค์ต่างๆ ที่คุณสงสัยว่าอาจจะเป็นอันตราย มันป้องกันไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยเก็บตัวโปรแกรมและไวรัสใดๆ ที่อาจจะสิงอยู่ในนั้น เอาไว้ในที่คุมขังของแอพ และไม่ปล่อยให้มันออกมาเพ่นพ่านในพีซีของคุณ

ต้องขอบคุณสภาพแวดล้อมแบบปิดสำหรับใช้ทดสอบของ Sandboxie คุณจึงสามารถทดลองใช้โปรแกรมต่างๆ ที่คุณไม่ไว้วางใจได้อย่างเป็นอิสระ โดยที่จะไม่เกิดการเสี่ยงภยันตรายใดๆ โดยฉับพลันขึ้นกับระบบของคุณ ทุกๆ ไฟล์ที่สร้างในหลุมทรายของคุณจะถูกกักเอาไว้ในนั้น และจะถูกลบทิ้งเมื่อคุณปิดมันไป แต่ตัวโปรแกรมก็มีคุณสมบัติพิเศษ ('Quick Recovery') ที่สามารถกอบกู้มันคืนมาได้


ไม่ใช่โปรแกรมป้องกันไวรัส



นอกจากนั้น Sandboxie ยังมีเมนูตั้งค่าให้เลือกมากมาย โดยมีการทำเอกสารอธิบายไว้โดยละเอียด รวมทั้งโปรแกรมสอนใช้ Tutorial ให้คุณเริ่มใช้งาน แต่ในระหว่างที่คุณใช้ Sandboxie คุณควรพึงระลึกไว้เสมอว่า นี่ไม่ใช่ตัวแทนแอพป้องกันไวรัสมาตรฐานใดๆ แต่ Sandboxie เป็นเครื่องมือให้ผู้ใช้ที่มีความสามารถขั้นสูง ใช้ประเมินโปรแกรมที่ต้องการในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยมากกว่า และไม่ได้ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมที่คุณจะใช้ปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณให้ปลอดภัยตามปกติทั่วไป

Sandboxie เป็นเครื่องมือใช้สะดวกสำหรับใช้ทดสอบซอฟต์แวร์ที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยไม่เสี่ยงอันตรายกับระบบของคุณ


Share this games :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น