mir ai homun หรือ Ai Homunculus
mir ai homun คือ AI ที่ใช้ในการควบคุมสัตว์เลี้ยงของอาชีพ Bio ในเกมส์ ro ซึ่งจำเป็นต้องใช้สำหรับ Bio
สายเลี้ยงสัตว์หรือ โฮมุนเพื่อใช้ช่วยในการเก็บเลเวล ซึ่งโฮมุนมันก็มีเลเวลและ skill ของมันเหมือนกัน
ปกติไฟล์ AI จะอยู่ที่ C:\Program Files\Asiasoft\Gravity\RagnarokOnline\AI
ซึ่งมี 3 ไฟล์ คือ AI.lua, Const.lua, Util.lua …
ซึ่งมี 3 ไฟล์ คือ AI.lua, Const.lua, Util.lua …
หากไม่เชี่ยวชาญ ห้ามแก้ไข / ลบ / เปลี่ยนชื่อไฟล์ โดยไม่จำเป็น เนื่องจากอาจทำให้เกมส์ Ragnarok error จนต้องปิดโปรแกรม
• ช่วง HP Alchemist
Homunculus จะไม่โจมตีเมื่อ HP ของเจ้าของต่ำกว่าค่าทางช่องซ้าย หรือสูงกว่า
ค่าทางช่องขวา (มีประโยชน์ในบางกรณี)
Homunculus จะไม่โจมตีเมื่อ HP ของเจ้าของต่ำกว่าค่าทางช่องซ้าย หรือสูงกว่า
ค่าทางช่องขวา (มีประโยชน์ในบางกรณี)
Behavior
เป็นการกำหนดพฤติกรรมของ Homunculus ที่มีต่อมอนสเตอร์ โดยสามารถกำหนดได้ทีละตัวเลยว่าเมื่อพบ มอนสเตอร์ตัวนี้ จะให้ Homunculus ทำอย่างไร (ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องกำหนดในส่วนนี้ก็ได้ค่ะ)
- ID
ID ประจำตัวมอนสเตอร์ โดยสามารถดูได้ในไฟล์ monster_id.txt - ชื่อมอนสเตอร์
พิมพ์ชื่อมอนสเตอร์ลงไป โดยไม่จำเป็นต้องตรงกับชื่อมอนสเตอร์ใน monster_id.txt ก็ได้ หรือจะพิมพ์เป็นบรรทัดคั่น (seperate) ก็ได้
(วิธีพิมพ์ Seperate) เพียงพิมพ์รายละะเอียดในช่องนี้ และอย่าลบเครื่องหมายขีดด้านซ้าย ช่องที่เหลือปล่อยว่าง แล้วกดเครื่องหมายบวกด้านขวา - การกระทำ
เป็นการกระทำของ Homunculus ที่จะมีต่อมอนสเตอร์ชนิดนี้ โดย…
- avoid = เดินหนีมอนสเตอร์ตัวนี้ทันทีที่มันเข้าใกล้
- coward = เดินหนีมอนสเตอร์ตัวนี้เมื่อถูกมันโจมตี แต่หากเจ้าของตีมอนสเตอร์ตัวนี้ โฮมุนจะเข้าไปช่วย
- react_1st = ให้รอคำสั่งเจ้าของหรือเข้าไปช่วยเจ้าของตี
- react = ให้รอคำสั่งเจ้าของหรือเข้าไปช่วยเจ้าของตี แต่จะตีมอนสเตอร์ชนิดนี้หลังจาก มอนสเตอร์ที่ตั้ง react_1st ไว้
- react_last = ให้รอคำสั่งเจ้าของหรือเข้าไปช่วยเจ้าของตี แต่จะตีมอนสเตอร์ชนิดนี้หลังจาก มอนสเตอร์ที่ตั้ง react_1st และ react ไว้
- attack_1st = โจมตีมอนสเตอร์ตัวนี้ทันทีที่เห็น
- attack = โจมตีมอนสเตอร์ตัวนี้ทันทีที่เห็น แต่จะตีมอนสเตอร์ตัวนี้หลังจากมอนสเตอร์ตัวที่ตั้ง attack_1st
- attack_last = โจมตีมอนสเตอร์ตัวนี้ทันทีที่เห็น แต่จะตีมอนสเตอร์ตัวนี้หลังจากมอนสเตอร์ ตัวที่ตั้งเป็น attack_1st และ attack
- attack_weak = โจมตีมอนสเตอร์ตัวนี้ทันทีที่เห็น แต่จะเปลี่ยนเป้าหมายไปโจมตีมอนสเตอร์ ชนิดเดียวกันนี้ตัวที่กำลังอ่อนแอที่สุด (HP เหลือน้อยที่สุด) โดยละทิ้งตัวที่กำลังโจมตีอยู่ทันที และจะโจมตีมอนสเตอร์ชนิดนี้หลังจากมอนสเตอร์ที่ตั้ง attack_1st และ attack
- Skill
กำหนดว่าจะให้ Homunculus ใช้สกิลอัตโนมัติกับมอนสเตอร์ชนิดนี้อย่างไร โดย…
- no_skill = ไม่มีการใช้สกิลอัตโนมัติกับมอนสเตอร์ชนิดนี้
- one_skill = ใช้สกิลอัตโนมัติเพียง 1 ครั้งเมื่อเปิดการโจมตีมอนสเตอร์ชนิดนี้
- two_skills = ใช้สกิลอัตโนมัติเพียง 2 ครั้งเมื่อเปิดการโจมตีมอนสเตอร์ชนิดนี้
- max_skills = ใช้สกิลอัตโนมัติไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบระยะเวลาที่เซ็ตไว้ใน “เวลาสูงสุดที่จะให้ใช้สกิล (ms)”
- full_power = ใช้สกิลอัตโนมัติโจมตีมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ จนกว่ามอนสเตอร์ตัวนี้จะตาย หรือจนกว่า SP จะน้อยกว่าที่ตั้งไว้
- slow_power = ใช้สกิลอัตโนมัติหลังดีเลย์ (เราเองยังไม่แน่ใจค่ะ)
- Level
จะให้ใช้สกิลเลเวลใด - เครื่องหมายบวก (+)
เพิ่มรายชื่อมอนสเตอร์หรือบรรทัดคั่น - เครื่องหมายลบ (-)
ลบรายชื่อหรือบรรทัดคั่นที่กำลังเลือกอยู่ - ลูกศรขึ้น
เลื่อนรายชื่อที่กำลังเลือกอยู่ขึ้นด้านบน 1 ขั้น - ลูกศรลง
เลื่อนรายชื่อที่กำลังเลือกอยู่ลงด้านล่าง 1 ขั้น
สำหรับแสดง ว่าเราเซ็ทให้ Homunculus มีปฏิกิริยาแบบใด กับมอนสเตอร์ตัวไหนบ้าง ตามที่เราเซ็ตไว้ด้านบน
Save Config
ถ้าหากเราเซ็ท AI เสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม “Save การปรับแต่ง”
ข้อมูลบางส่วนจาก By RaiN Chan
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น